Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:: "Giáo dục là nền tảng của sự phát triển đất nước"

Đọc diễn văn khai giảng năm học mới tại trường Lê Quý Đôn (TPHCM) vào ngày 31 tháng 8, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Đảng và chính phủ xem giáo dục là nền tảng của sự phát triển đất nước. Khi Việt Nam hòa nhập vào nền kinh tế thế giới đòi hỏi phải có một lực lượng lao động dồi giàu và ưu tú”.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh ngành giáo dục cần phải cải thiện chất lượng dạy và học. Học sinh và sinh viên cần trao dồi các kỹ năng giao tiếp xã hội, đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao những đóng góp tích cực và tiên phong của trường Lê Quý Đôn trong sự nghiệp phát triển giáo dục của TPHCM. Được biết trong những năm qua, trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và một nữa trong số này đã đậu đại học. Sau đó, Chủ tịch nước đã đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong khi đó, phó bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Phạm Văn Luân cũng đã tham dự khai giảng năm học mới tại trường Quốc Tế Canada nơi có khoảng 165 học sinh từ 16 quốc gia theo học. Hằng năm, trường cũng trao một số suất học bổng trị giá từ 200 – 10,000 đôla Mỹ cho những học sinh xuất sắc trong các cuộc thi trong nước và quốc tế.

Cùng ngày tại TPHCM, Liên đoàn Lao Động TPHCM đã tổ chức cuộc họp bàn về việc nâng cao tính hiệu quả cho Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh. Đây là quỹ trao cho các học sinh nghèo nhưng có thành tích tốt trong học tập.

Các đại biểu tham gia buổi họp đã thảo luận về việc nên tăng giá trị của các xuất học bổng để ngang bằng với tiền học phí nhằm giúp học sinh nghèo vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh hiện có 246,000 suất học bổng với tổng trị giá khoảng 61 tỉ đồng trao cho các em học sinh và sinh viên chăm chỉ, siêng năng, và có thành tích học tập tốt trong 15 năm qua.

Trọng Thắng (theo VNN News)

  ©Copyright by English 4 Student 2009. Ghi rõ nguồn: English 4 Student khi phát hành lại bài viết.



Back to TOP